สตรีเหล็ก ตบโลกแตก – Stree-Lek-Tob-Lok-Taek 2014

เรื่องย่อหนัง

หนังย้อนยุคปี 2530 สร้างจากเรื่องจริงของทีมนักวอลเล่ย์บอลชายที่เป็นกระเทยทั้งทีม งานนี้ได้ผู้กำกับฝีมือดี พชร์ ภเศฐ หรือ พจน์ อานนท์ หยิบเอาเรื่องราวมาปัดฝุ่นกันอีกครั้งในแบบฉบับ 2014 โดยเนื้อเรื่องของสตรีเหล็กภาคนี้จะไม่เหมือนภาคเก่าอย่างแน่นอน เพราะไม่ได้อิงจากหนังเรื่องเก่า แต่อิงจากเรื่องจริงตัวละครจริง! เมื่อ ครูบี๋ (ตุ๊กกี้ สุดารัตน์ บุตรพรม) ก้าวเข้ามาเป็นโค้ชคนใหม่ของทีมวอลเลย์บอลชายจังหวัดลำปาง และเปิดให้มีการคัดตัวนักกีฬาใหม่

ทั้งหมด! ทำให้เธอได้พบกับสมาชิกใหม่ที่เข้ามาร่วมหัวจมท้ายสร้างเสียงฮาให้กับทีม โดยมี มุ้ย (รัฐภูมิ โตคงทรัพย์) สาวประเภทสองผู้เปี่ยมด้วยความมั่นใจเป็นผู้นำทีม และได้ นุ (ต๊อบ ชัยวัฒน์) จุง (บิว กิตติพัฒน์) ชาติ (โต๊ด อรัสมัน) ผู้ชายแท้คนเดียวในทีม เดียว (เขื่อน ภัทรดนัย) รวมก๊วนด้วย ขันโตก สาวชาวเหนือ (แท็ค ภรัณยู) พร้อมพรรคพวกเตรียมป่วนจอ! พวกเขาเดินทางตามหาสมาชิกจนครบ ฝ่าฟันอุปสรรคในการแข่งขันต่างๆ ด้วยใจที่มุ่งมั่น ถึงใจจะเป็นหญิงแต่แกร่งเหนือชาย ทั้งฝีไม้ลายมือในเกมส์วอลเลย์บอลก็เหนือชั้น ทำให้ทีมวอลเลย์บอลชายใจแกร่งนี้มีชื่อว่า “สตรีเหล็ก” !

ตัวอย่างหนังออนไลน์

รีวิวหนัง
สตรีเหล็ก ตบโลกแตก (อานนท์ มิ่งขวัญตา / Thailand / 2014 / C-) E+5-20 for Enjoy

เรื่องราวไม่ได้ห่างไกลจากความคาดคิดเลย แต่มุกทั้งหลายแหล่ก็ยังทำงานได้ดี มุกที่ว่าเสื่อมก็ยังไม่เล่าแบบเส็งเคร็งเท่ากับในเรื่อง ‘ตัวพ่อเรียกพ่อ’ ถึงมุกเห่ยกับมุกส่วนเกินอยู่เยอะแต่ก็ยังเป็นไปตามเรื่องราวให้คนดูซ้ายขวาหน้าหลังหัวเราะกันจนเหนื่อยหอบ แก๊งหนุ่มสาวเบาะหลังเค้าขำกันจริงจังจนบ่นออกมาให้ได้ยินว่า ‘กูเหนื่อย’ สองสาวเบาะข้างๆ ก็คิกคักและกรี๊ดกร๊าดทุกเฟรมภาพที่มีคนหล่อ และเลิฟซีนชายๆ ที่ทำให้ทั้งสองสาวนั่งไม่ติดเก้าอี้ ไปจนถึงมุกตลกประกบปากเอาฮาของตัวละครกะเทยตัวตลกบางคู่ที่ทำให้ออกอาการอี๋จนหน้าหยีปนขำกันไป และคอสตูมเสื้อผ้าของตัวละครกะเทยทั้งหลายที่ผิดมนุษย์มนาปกติจะสวมใส่ออกนอกบริเวณเคหะสถานเสียเหลือเกินก็เรียกเสียงหัวเราะและเสียงวิจารณ์สดๆ ในโรงได้ง่ายดายที่สุดเพียงแค่ตาเห็น นี่แหละคือวิธีการที่หนังทำงานกับคนดูซึ่งยังคงได้ผลกับคนดูส่วนหนึ่ง…

ถึงจะดีกว่า ‘วัยเป้งนักเลงขาสั้น’ อยู่ที่ว่ามันไม่ได้ยัดเยียดทัศนคติแฟนตาซีเกินโลกความเป็นจริงมาสรุปหนังง่ายๆ แต่สำหรับคนดูที่หวังดูเอาเรื่องก็ต้องชินชาไปตามปกติเพราะแน่นอนว่าหนังมันเล่นตลกเกินจริงนำหน้าทุกๆ ส่วนประกอบ รู้สึกว่าผู้กำกับจะวาง ฟิล์ม รัฐภูมิ ในบทตัวแม่ของทีมให้เด่นสุด แต่เรื่องราวของตัวละครตัวอื่นกลับกลบตัวละครของฟิล์มซะแทบมิดเลย

โดยเฉพาะ เขื่อน K-OTIC กับบทนักศึกษาหนุ่มตี๋ครอบครัวจีนที่ดราม่าแม่ไม่ยอมรับเพราะหาว่าผิดเพศ(แอบเซอร์ไพรส์หน่อยๆ ที่เห็น ดวงตา ตุงคมณี มาเล่นหนังเรื่องนี้) และตามอีหร็อบเดิมๆ ก็คือสุดท้ายแม่ก็วิ่งมาเชียร์ข้างสนาม และคู่ของ แจ๊ส ชวนชื่น(กะเทยเด็กช่าง) กับ แท็ค ภรัณญู(กะเทยเข็นผักตลาด) ที่คาแร็กเตอร์ ความสัมพันธ์และคอสตูมแย่งซีนคนอื่นเสียเหลือเกิน มีส่วนทำให้ตัวละครของฟิล์มกลายเป็นแค่จุดสนใจรอง บวกกับการแสดงของฟิล์มที่ยังดูขัดๆ เขินๆ ถึงจะอ้างแทนว่าเป็นเพราะคาแร็กเตอร์นิ่งขรึมดูเป็นผู้นำต่างจากตัวละครกะเทยอื่นๆ ในหนัง แต่ฟิล์มเหมือนเป็นมิสแคสต์ในเรื่องที่ไม่เหมาะกับการเป็นกะเทยอย่างยิ่ง แต่ถ้าเปรียบกับการแสดงของ ต๊อบ ชัยวัฒน์(กะเทยนางงามล่ำร่างยักษ์) กับ โซ่ AF(กะเทยนางโชว์ภูเก็ต) สองคนนี้นี่ดูเป็นธรรมชาติและไหลลื่นกับบทบาทที่ออกหน้าออกตาสีหน้าท่าทางที่สุด

ปล. พี่ไข่มุก นางโชว์หน้าผี(ฉายาเค้านะ) เนี่ยต้องมารองรับมุกผีๆ ประเภทนี้ตลอดชีวิตเลยหรือเปล่านะ